TFAC LOGO
IFAC เผยผลการสำรวจความคิดเห็นของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชีทั่วโลก
1/02/2564 1

            International Federation of Accountants (IFAC) ได้มีการสอบถามความคิดเห็นจากผู้ประกอบวิชาชีพบัญชีทั่วโลกอยู่เสมอ เพื่อให้รับทราบถึงปัญหาในการปฏิบัติงาน รวมทั้งใช้เป็นแนวทางในการปรับปรุงวิธีการปฏิบัติงานของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชีทุกระดับ
            ในครั้งนี้ คณะกรรมการวิชาชีพบัญชีด้านการสอบบัญชี สภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปถัมภ์ขอนำเสนอผลการสำรวจความคิดเห็นของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชีทั่วโลก ซึ่งท่านผู้ประกอบวิชาชีพบัญชีสามารถนำมาใช้เป็นแนวทางในการวางแผนเพื่อเตรียมตัวรับมือกับอุปสรรคที่อาจเกิดขึ้น หรือใช้เพื่อพัฒนาศักยภาพในการปฏิบัติงานดังนี้

1ผลการสำรวจความคิดเห็นIFAC SMP Quick Poll: 2011 Round-Up
            เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2555 IFAC’s SMP Committee IAASB ได้เผยแพร่ผลการสำรวจความคิดเห็น IFAC SMP Quick Poll: 2011 Round-Up ซึ่งเป็นการสรุปผลการสำรวจความคิดเห็นที่ได้ทำในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2554 โดยได้สรุปให้เห็นถึงประเด็นต่างๆ ที่ SMPs ทั่วโลกต้องเผชิญในการปฏิบัติงาน เช่น ข้อกำหนดของทางการและมาตรฐานการปฏิบัติงานที่เปลี่ยนไป ปัจจัยที่จะช่วยให้ SMPs สามารถเติบโตได้ในการประกอบวิชาชีพ เป็นต้น ซึ่งท่านสามารถดาวน์โหลดเอกสารดังกล่าวได้โดย Click 

2ผลการสำรวจความคิดเห็น2011 IFAC Global Leadership Survey on the Accountancy Profession
            เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2555 IFAC ได้เผยแพร่ผลการสำรวจความคิดเห็น 2011 IFAC Global Leadership Survey on the Accountancy Profession ซึ่งเป็นการสรุปผลการสำรวจความคิดเห็นที่ได้ทำในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2554 โดยเป็นการสอบถามความคิดเห็นจากผู้นำองค์กรวิชาชีพบัญชีที่เป็นสมาชิกของ IFAC ซึ่งผลการสำรวจได้สรุปถึงประเด็นสำคัญต่างๆ ที่ผู้ประกอบวิชาชีพบัญชีต้องคำนึงถึงในปี 2555 ได้แก่ ปัญหาเศรษฐกิจของโลก การเพิ่มความน่าเชื่อถือของวิชาชีพ และ ควรคำนึงถึงความต้องการของ SMPs และ SMEs ด้วย ซึ่งท่านสามารถดาวน์โหลดเอกสารดังกล่าวได้โดย Click