TFAC LOGO
IFAC เผยแพร่สาระความรู้สำหรับผู้ประกอบวิชาชีพบัญชีขนาดกลางและขนาดย่อม (SMP)
1/02/2564 3

            International Federation of Accountants (IFAC) ได้มีการเผยแพร่เอกสารสาระน่ารู้ที่เกี่ยวข้องกับผู้ประกอบวิชาชีพบัญชีอย่างสม่ำเสมอ ในครั้งนี้ คณะกรรมการวิชาชีพบัญชีด้านการสอบบัญชี สภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปถัมภ์ ขอนำเสนอเอกสารที่สามารถนำมาใช้เป็นแนวทางในการเพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติงานของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชีขนาดกลางและขนาดย่อม (SMP) ดังนี้

1. บทความ The Role of SMPs in Greening Small Business
เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2555 IFAC’s SMP Committee IAASB ได้เผยแพร่บทความ The Role of SMPs in Greening Small Business โดยเนื้อหากล่าวถึงบทบาทของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชีขนาดกลางและขนาดย่อมในการที่จะให้บริการด้านที่ปรึกษาแก่ธุรกิจต่างๆ เกี่ยวกับการทำธุรกิจโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ซึ่งมีทั้งแนวทางในการให้บริการและแหล่งข้อมูลความรู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งสามารถดาวน์โหลดเอกสารดังกล่าวได้โดย Click

2. เอกสารเผยแพร่ Companion Manual - The Guide to Practice Management for Small- and Medium-Sized Practices
เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2555 IFAC’s SMP Committee IAASB ได้เผยแพร่ Companion Manual - The Guide to Practice Management for Small- and Medium-Sized Practices ซึ่งเป็นคู่มือเพิ่มเติมสำหรับเอกสารคำแนะนำในการปฏิบัติงานของผู้ประกอบวิชาชีพสอบบัญชีขนาดกลางและขนาดย่อม (SMP) เรื่องThe Guide to Practice Management for Small- and Medium-Sized Practices ที่ทางสภาวิชาชีพบัญชีฯ ได้เคยเผยแพร่ไปแล้ว ทั้งนี้ Companion Manual จะอธิบายเพิ่มเติมถึงการนำไปใช้และแหล่งข้อมูลความรู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม ซึ่งสามารถดาวน์โหลดเอกสารดังกล่าวได้โดย Click