TFAC LOGO
สภาวิชาชีพบัญชีจัดสัมมนาร่วมกับสำนักงาน ก.ล.ต. หัวข้อ IAASB work plan and the value of audit toward the users of financial statements
3/02/2563 0


           
            เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2563 เวลา 13.30 – 16.00 น. สภาวิชาชีพบัญชีร่วมกับสำนักงาน ก.ล.ต. ได้จัดงานสัมมนาหัวข้อ IAASB work plan and the value of audit toward the users of financial statements ที่หอประชุม ศ. สังเวียน อินทรวิชัย ชั้น 7 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สืบเนื่องจากการตระหนักถึงทิศทางของมาตรฐานการสอบบัญชีระหว่างประเทศที่จะเปลี่ยนแปลงไปในอนาคต โดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนาจำนวนประมาณ 300 คน ซึ่งกลุ่มผู้เข้าร่วมสัมมนาได้แก่ คณะกรรมการตรวจสอบ คณะกรรมการบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และผู้สอบบัญชี
            ในการนี้ สภาวิชาชีพบัญชี ได้รับเกียรติจากนายสุพจน์ สิงห์เสน่ห์ อุปนายกสภาวิชาชีพบัญชีคนที่ 1 และประธานคณะกรรมการวิชาชีพบัญชีด้านสอบบัญชีกล่าวเปิดงาน และมีกรรมการสภาวิชาชีพบัญชี ได้แก่ นางจารุวรรณ เรืองสวัสดิพงศ์ กรรมการและเลขาธิการสภาวิชาชีพบัญชี และนางชวนา วิวัฒน์พนชาติ กรรมการและเหรัญญิก สภาวิชาชีพบัญชี ร่วมด้วยคณะผู้บริหารของสภาวิชาชีพบัญชี และคณะผู้บริหารของสำนักงาน ก.ล.ต. ให้เกียรติเข้าร่วมงานสัมมนาดังกล่าว

ในงานนี้ได้รับเกียรติจากสมาชิกคณะกรรมการมาตฐานการสอบบัญชีระหว่างประเทศ (IAASB) ได้แก่

  • Beverley Bahlmann, Deputy Director of IAASB
  • Chun Wee Chiew, Member of IAASB
  • Rich Sharko, Member of IAASB
  • Roger Simnett, Member of IAASB

            เป็นวิทยากรบรรยายเรื่อง Update มาตรฐานการสอบบัญชีระหว่างประเทศที่ปรับปรุงใหม่ ได้แก่ ISA 540, ISA 315, ISA 220, ISQM1, ISQM 2 และ Audit of Less Complex Entities Project.
            สภาวิชาชีพ​บัญชีขอขอบคุณ ​IAASB ที่อนุญาตให้เผยแพร่เอกสารประกอบการสัมมนาในวันดังกล่าว โดยท่านสามารถดาวน์โหลดเอกสารประกอบการสัมมนาได้ที่นี่ >>Download<<